
Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao các dòng xe MTB hai phuộc thường có phần đầu ống downtube hơi cong? Thiết kế này nhằm đảm bảo phuộc trước không va chạm với ống downtube, tuy nhiên, thiết kế này cũng làm giảm độ cứng của ống. Một ống downtube với thiết
Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao các dòng xe MTB hai phuộc thường có phần đầu ống downtube hơi cong? Thiết kế này nhằm đảm bảo phuộc trước không va chạm với ống downtube, tuy nhiên, thiết kế này cũng làm giảm độ cứng của ống. Một ống downtube với thiết kế thẳng, mặt khác, sẽ tạo ra khung xe cứng hơn với tỷ lệ độ cứng trên trọng lượng tối ưu. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ có trải nghiệm lái tốt hơn mà trọng lượng lại không bị tăng lên. Các kỹ sư tại Trek đã phát triển công nghệ Knock Block để tháo gỡ những hạn chế gây ra bởi khả năng va chạm với phuộc trước, và nhờ đó, cho phép sử dụng ống downtube dạng thẳng.
Knock Block là một hệ thống bảo vệ khung tích hợp để bạn không bao giờ còn phải lo lắng về việc phuộc hoặc tay lái đập vào khung và gây hư hỏng. Đây là một hệ thống đồng bộ, kết hợp từ một cổ lái chuyên dụng, một nắp cổ lái, chêm cổ và chốt khoá xoay tích hợp hoàn trong khung xe. Hệ thống này bắt đầu từ một “chốt khoá xoay” cố định trên khung, gần khu vực ống đầu. Chốt khoá xoay này hạn chế biên độ xoay khi kết hợp với một nắp cổ lái tương ứng. Phía trên nắp cổ lái có những chốt gài, từ đó, sẽ gài khớp vào những khoang tương ứng trên chêm cổ. Tiếp theo đó là gài khớp vào những khoang trên cổ lái để tạo ra một kết nối liên tục & chắc chắn đến ống cổ.
https://youtu.be/MZGFYhZVFfwBạn đã bao giờ thắc mắc tại sao các dòng xe MTB hai phuộc thường có phần đầu ống downtube hơi cong? Thiết kế này nhằm đảm bảo phuộc trước không va chạm với ống downtube, tuy nhiên, thiết kế này cũng làm giảm độ cứng của ống. Một ống downtube với thiết